วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่อง...สู้เพื่อแม่

คำว่าแม่เป็นคำที่ยิ่งใหญ่  เพราะแม่เป็นผู่ให้กำเนิด  แม่คือผู้ให้ที่แท้จริงแม่ของฉันเป็นคนที่รักฉันมากว่าคนอื่น เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิดฉันและเลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เด็ก  แม่เปรียบเหมือนนางฟ้าที่คอยปลอบโยนลูกในเวลาที่ลูกร้องไห้ แม่มีพระคุณมากกว่ามหาสมุทรใดๆ พระคุณของแม่ไม่อาจตอบแทนได้หมด แม่เป็นผู้อบรมสั่งสอนให้ฉันเป็นคนดี  แม่ทำให้เรามีร่างกายที่ครบท่วนสมบูรณ์ แม่จะคอยเป็นแบบอย่างที่ทำให้เราเป็นคนดีแม่จะคอยให้คำปรึกษาเราเมื่อมีปัญหา แม่ให้สิ่งของที่เราต้องการ แม่ให้ของขวัญเราเมื่อเราประสบณ์ความสำเร็จ แม่คอยดูแลเราเมื่อป่วยไข้คอยหายามาให้กิน แม่นำเงินมาให้เราซื้ออาหารรับประทาน แม่จะคอยให้อภัยแมื่อเราทำผิด แต่ในบางครั้งที่แม่โมโหจะกลายเป็นนางยักษ์ แต่แม่ก็ไม่ใช่นางยักษ์ที่โหดร้ายแต่เป็นนางยักษ์ที่ให้ความรัก ความอบอุ่นและความเอาใจใส่ฉัน ในเวลาที่ฉันดื่อแม่จะบอกว่าฉันคควรจะทำอย่างไรจึงจะถูกต้อง เมื่อฉันกลับมาที่บ้าน แม่จะถามฉันว่า เหนื่อยไหม หิวไหม การบ้านเยอะไหม เมื่อฉันตื่นนอนตอนเช้าแม่จะถามฉันว่า เช้านี้อยากกินอะไรบ้าง ก่อนสอบแม่จะถามว่าอ่านหนังสือเตรียมสอบหรือยัง สุดท้ายนี้ฉันอยากบอกแม่ว่าฉันขอโทษที่ดื่อกับแม่ในบางครั้ง และขอขอบพระคุณที่ทำให้ฉันมีทุกวันนี้ เป็นวันที่ฉันมีพร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น แม่ที่ดี พ่อที่ดี ครูที่ดี เพื่อนที่ดี บ้านที่ดี โรงเรียนที่ดี ฉันขอสัญญากับแม่ว่าฉันจะเป็นคนดี เรียนสูงๆแบบที่แม่ตั้งใจไว้ จะไม่ทำให้แม่ต้องเสียใจหรือมีเรื่องมาให้แม่ปวดหัว  เรียนจบฉันจะเลี้ยงดูแม่เพื่อตอบแทนที่แม่เคยเลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เด็กจนโต ฉันจะดูแลแม่ไม่ให้แม่ต้องลำบาก เหนื่อยกาย เหมื่อยใจเพราะฉันอีก ฉันจะดูแลแม่แบบที่แม่ดูแลฉันมา  ฉันมีกลอนหนึ่งบทอยากจะให้แม่
                                                               กลอนความรักของแม่
รัก คำไหนยิ่งใหญ่กว่ารักแม่
รัก จริงแท้จะหาไหนไม่มีเหมือน
รัก ของแม่จริงใจไม่บิดเบือน
รัก ของแม่คอยเตือนให้ลูกดี
แม่ คำนี้มีค่าเกินกว่าพูด
แม่ เปรียบฑูตเชื่อมความรักเชื่อมศักดิ์ศรี
แม่ อบรมบ่มนิสัยให้ลูกดี
แม่ คำนี้ลูกรักจะตอบแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น